บทความ

คือการผ่าตัดทางทันตกรรมเพื่อนำฟันที่ไม่สามารถขึ้นได้ ตามปกติออก ซึ่งฟันนั้นฝังตัวอยู่ใต้เนื้อเยื่อของเหงือก และบริเวณกระดูกขากรรไกร

เพื่อสุขภาพที่ดีของฟัน ควรพบทันตแพทย์ทุก 6 เดือนเพื่อตรวจดูสุขภาพช่ องปากและทำความสะอาดหินปู นภายในช่องปากด้วยการขูดหินปูน 

ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด

เป็นวิธีที่ใช้รักษาฟันที่ถูกทำลายจากฟันผุจนเป็นโพรงหรือรู ซึ่งการอุดฟันจะช่วยป้องกันไม่ ให้มีฟันผุเพิ่มขึ้นด้วยการปิ ดช่องทางไม่ให้แบคทีเรียเข้ าไปได้อีก  

การถอนฟันถือเป็นทางเลือกสุดท้ายหลังจากทันตแพทย์พิจารณาหรื อพยายามรักษาด้วยวิธีอื่นเพื่อเลี่ยงการถอนฟันแล้วแต่ไม่ได้ผล หรือเมื่อมีความจำเป็นต้องถอนฟัน

จัดฟันแบบโลหะธรรมดา เริ่มต้น 38,000 บาท จัดฟันแบบโลหะธรรมดา เป็นวิธีการจัดฟันที่นิยมใช้มานาน โดยปัจจุบันได้มีการพัฒนาขนาดของวัสดุที่ใช้ให้มีขนาดเล็กลง มีประสิทธิภาพสูง

จัดให้ฟันมีระเบียบโดยลวดยึดฟัน ให้ชิดเรียบร้อยสวยงาม ซึ่งจะมีความเจ็บพอสมควร ซึ่งเมื่อมีการจัดฟันแล้วต้องใช้ความระมัดระวังพอสมควรในการรับประทานอาหาร ทำความสะอาด

ไม่ต้องอาศัยธรรมชาติของโครงสร้างฟันแต่อย่างใด เพราะการทำเขี้ยวเป็นการใช้วัสดุสีเหมือนฟันยึดกับผิวเคลือบฟันโดยตรง ไม่ต้องถอนฟันจริงทิ้ง และการทำเขี้ยวใช้เวลาเพียง 30 นาทีต่อซี่

การรักษารากฟัน : คนไข้หลายคนละเลยปล่อยฟันให้ผุทิ้งไว้ไม่รักษา และอุดฟันให้เรียบร้อยทำให้โรคฟันลุกลามทำลายฟันมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงชั้นโพรงประสาทฟัน เกิดการอักเสบและมีฝีหรือถุงหนองที่ปลายรากฟัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้