ทันตกรรมจัดฟัน

4026 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทันตกรรมจัดฟัน

รูปแบบการจัดฟัน
รายละเอียด
จัดฟันแบบโลหะธรรมดา เริ่มต้น 38,000 บาท
จัดฟันแบบโลหะธรรมดา เป็นวิธีการจัดฟันที่นิยมใช้มานาน โดยปัจจุบันได้มีการพัฒนาขนาดของวัสดุที่ใช้ให้มีขนาดเล็กลง มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและให้ความรู้สึกสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย คนไข้ควรต้องมีเวลามาเปลี่ยนยางทุกเดือน การจัดฟันแบบนี้ เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการฟันที่โชว์สีสันของยาง  ใช้ระยะเวลาในการจัดประมาณ 2 -3 ปีราคาเริ่มต้น 38,000 บาท (ไม่รวมรีเทนเนอร์ 4,000)

จัดฟันเซรามิคสีเหมือนฟัน คริสตัล ICE  เริ่มต้น 55,000บาท

วัสดุที่ใช้ในการจัดฟันได้รับการพัฒนามากขึ้น คริสตัลไอซ์เป็นเครื่องมือสีขาวใส่ ดูทันสมัยช่วยให้มีทางเลือกเพิ่มขึ้นให้แก่ผู้ไม่อยากให้เห็นเหล็กจัดฟันชัดเจน การจัดฟันแบบติดด้านนอกด้วยเซรามิคหรือคริสตัลเหมาะกับผู้ที่ต้องการจัดฟัน แต่ไม่ต้องการให้ใครเห็นว่ากำลังจัดฟันอยู่ เพราะสีของวัสดุเซรามิคนั้นเสมือนฟันจริง และความใสของคริสตัลทำให้สังเกตเห็นได้ยาก นอกจากนี้คราบอาหารก็ไม่ติดเซรามิคหรือคริสตัล จึงทำความสะอาดได้ง่าย

 

 


การจัดฟัน โดย Damon System เริ่มต้น 70,000 บาท


เครื่องมือที่ใช้มีส่วนประกอบที่เป็นโลหะและเครื่องมือแบบใส ไม่ต้องใช้ยางรัดและลดระยะเวลาใส่เครื่องมือเป็นตัวเลือกที่ทันตแพทย์มักแนะนำให้แก่คนไข้ในรายที่ไม่ค่อยมีเวลามาพบกับทันตแพทย์หรือมีเวลาในการจัดฟันจำกัด อาทิเช่น คนไข้ที่อยู่ต่างประเทศมาพบทันตแพทย์ลำบาก หรืออาจจะต้องไปเรียนต่อ  ลวดจัดฟัน Damon ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ มีลักษณะบางเบา และไม่ถูกยึดกับยางจึงเคลื่อนตัวได้อย่างอิสระ โดยลวดจะทำงานอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้การจัดฟันแบบ Damon สามารถร่นระยะเวลาการจัดฟันได้ระดับนึงเลย คนไข้ไม่ต้องมาพบกับทันตแพทย์ทุกเดือนเพื่อเปลี่ยนลวดบ่อยๆ อุปกรณ์Damonถูกออกแบบมาให้มีการปรับหรือขยายฟันอย่างรวดเร็ว จึงทำให้คนไข้ไม่ต้องใส่เครื่องมือขยายเพดานปาก และบางรายอาจไม่ต้องถอนฟัน จึงทำให้ฟันอยู่ครบ เผยรอยยิ้มได้ค่อนข้างเต็มที่และทำให้รูปหน้าถูกพัฒนาอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่า

The Damon System
แบบแผนของการจัดฟันยุคใหม่

ความเสียดทานต่ำ...ใช้แรงน้อย
ฟันเคลื่อนที่ได้เร็ว
ไม่ต้องนัดทันตแพทย์ทุกเดือน
ไม่ต้องใช้ยางรัด (O Ring)
ไม่มีลวดจัดพันให้เกะกะ (Ligature Wire)
ไม่ต้องดัดลวด (Loop)
แต่...ต้องอาศัยทักษะและประสบการณ์จากทันตแพทย์จัดฟันโดยเฉพาะ

สรุปข้อดีของการจัดฟันแบบ Damon เมื่อเทียบกับแบบเดิมคือ
  • รู้สึกเบาสบายกว่า เพราะใช้แรงน้อย Bracket ก็ขนาดเล็กกว่า
  • ให้ความสวยงามมากกว่า ถึงจะไม่เป็นแบบใสทั้งหมดเลยทีเดียว แต่ก็โชว์สีโลหะน้อยกว่า
  • การรักษาใช้เวลาน้อยกว่า เพราะเคลื่อนฟันได้เร็ว ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปปรับเครื่องมือบ่อย
  • ช่วยลดความจำเป็นในการถอนฟัน

สรุปข้อเสียของระบบ Damon เมื่อเทียบกับแบบเดิมคือ
  • ราคาแพงกว่าจัดแบบโลหะธรรมดา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้